TR01 – Điều trị mụn không viêm ở Mẹ Bầu

TR01 - Điều trị mụn không viêm ở Mẹ Bầu - 1

TR01 là liệu trình điều trị mụn không viêm dành cho Mẹ Bầu đang bị mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn ẩn. Trước khi trị liệu, mẹ sẽ được Bác Sĩ Da Liễu thăm khám chuyên sâu 1:1 để xác định rõ gốc da, nguyên nhân cốt lõi gây mụn, từ đó kê phác đồ điều trị cá nhân hóa, an toàn cho Mẹ & Bé.

Để Mẹ yên tâm trị mụn thai kỳ, Dr. Mommy gửi đến Mẹ các kiến thức cơ bản về mụn không viêm dưới góc độ y khoa. Chỉ khi Mẹ hiểu tình trạng da hiện tại, Mẹ mới biết vì sao nên trị mụn từ bây giờ mà không phải “chờ sinh xong khắc hết”!

Mụn không viêm ở Mẹ Bầu – Tưởng lành hóa dữ

Mụn không viêm (non inflammatory acne) là những nốt mụn trứng cá lành tính nằm gần bề mặt da, không chứa vi khuẩn và chưa gặp phản ứng viêm. Bất cứ ai cũng có thể nổi mụn, nhưng thai nghén là giai đoạn làn da dễ khởi phát mụn nhất do thay đổi nội tiết tố.

Trung bình, có đến 50% Mẹ Bầu bị mụn trứng cá “tấn công” trong 3 tháng đầu thai kỳ, và đa phần sẽ phải đối mặt với 3 loại mụn không viêm thường gặp:

Mụn không viêm ở Mẹ Bầu – Tưởng lành hóa dữ

1. Mụn đầu trắng:

TR01 - Điều trị mụn không viêm ở Mẹ Bầu - 2

Là những mụn nhỏ màu trắng có kích thước từ 1-2 mm (bằng đầu đinh ghim); thường mọc rải rác trên trán, mũi, cằm, hai bên má; hơi nhô và sờ vào cảm giác sần sùi trên da mặt.
Mụn đầu trắng hình thành do cơ thể Mẹ Bầu tăng tiết bã nhờn (sebum). Khi bề mặt da bị bao phủ bởi quá nhiều bã nhờn sẽ làm tế bào chết không thể bong tróc hoàn toàn mà bị ứ lại lỗ chân lông đóng kín, gây bít tắc và sinh mụn.
Về bản chất, mụn đầu trắng là mụn lành tính nhưng nếu không điều trị đúng cách, mụn có thể phát triển, tăng viêm và chuyển thành mụn bọc.

2. Mụn đầu đen

TR01 - Điều trị mụn không viêm ở Mẹ Bầu - 3

Cơ chế bệnh sinh và bản chất mụn đầu đen tương tự như mụn đầu trắng, nhưng hình thức lại có sự khác biệt về màu. Lý do là đầu mụn bị hở, khi gặp khí oxy bên ngoài sẽ bị oxy hóa phần hở này dẫn đến nhân mụn chuyển sang đen.
Tuy bản chất “hiền lành” nhưng nếu gặp điều kiện thuận lợi, mụn đầu đen vẫn có thể viêm sưng; vì nhân mụn hở sẽ ngày càng ứ đọng, lỗ chân lông to ra và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào.

3. Mụn ẩn:

Đúng như tên gọi, mụn ẩn là mụn nằm sâu bên trong da, đầu mụn không lộ ra ngoài nên rất khó nhận diện nếu nhìn xa. Mẹ dùng tay có thể sờ thấy từng cụm sẩn mụn nổi lên, sần sùi thô ráp.
Khác với 2 loại mụn phía trên, mụn ẩn khó trị hơn nhiều lần vì nhân mụn ẩn sâu bên trong, dễ diễn biến nghiêm trọng mà ngay cả “khổ chủ” cũng không lường trước được.

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Mẹ bỏ mặc mụn không viêm?

Mụn là kết quả cuộc chiến” giữa Tế Bào Bạch Cầu (khiên giáp bảo vệ cơ thể trước các tấn công xâm nhập từ bên ngoài) & Vi Mụn (tạm hiểu là nhân mụn đang làm tắc nghẽn lỗ chân lông).

Lúc này có 2 trường hợp:

– Nếu vi mụn có vi khuẩn, phản ứng viêm sẽ hình thành dẫn đến mụn viêm đau, sưng đỏ.

– Nếu vi mụn chưa bị vi khuẩn xâm nhập, mụn sẽ ở trạng thái không viêm.

Đáng tiếc là mụn không viêm hiếm khi tự biến mất, mà chúng luôn tồn tại trên da Mẹ Bầu như một “Quả bom nổ trận”. Đến một lúc nào đó, khi nang lông chứa quá nhiều bã nhờn sẽ tự vỡ ra, vi khuẩn bên ngoài nhanh chóng tiếp cận vi mụn tạo thành ổ viêm nhiễm.

TR01 - Điều trị mụn không viêm ở Mẹ Bầu - 4

Điều này có nghĩa là mụn không viêm nếu bị bỏ mặc sẽ trở thành “ngòi nổ chậm”. Và khi đã “nổ”, da mặt Mẹ khó lòng cứu vãn được, hậu quả là di chứng thâm, sẹo đôi khi mang theo cả cuộc đời.

TR01 – Điều trị mụn không viêm ở Mẹ Bầu

Qua các kiến thức vừa chia sẻ, hẳn Mẹ Bầu đã hiểu vì sao Bác sĩ Da Liễu luôn khuyên Mẹ làm sạch mụn ẩn ở giai đoạn chưa viêm. Bởi lúc này, mụn dễ xử lý và không để lại vết tích.

Mẹ có thể tham khảo liệu trình TR01 trị sạch mụn đầu đen, mụn đầu trắng và mụn ẩn tại Dr. Mommy – Phòng khám trị mụn dành riêng cho mẹ Bầu (hoạt động theo giấy phép khám chữa bệnh số 07557/HCM-GPHĐ do Sở Y Tế TP.HCM cấp).

Quy trình 4 bước trị mụn không viêm chuẩn y khoa:

Sau khi trực tiếp khám chuyên sâu 1-1 với Mẹ Bầu, Bác Sĩ Da Liễu sẽ thiết lập Hồ Sơ Da Cá Nhân cho Mẹ. Hồ sơ nêu rõ gốc da, nguyên nhân cốt lõi gây mụn ở Mẹ, và dựa vào đó Bác Sĩ sẽ kê phác đồ trị mụn phù hợp, đảm bảo an toàn cho Mẹ & Bé.

Sau đây là 4 bước điều trị chi tiết trong liệu trình TR01:

TR01 - Điều trị mụn không viêm ở Mẹ Bầu - 5
Liệu trình TR1 – Điều trị mụn không viêm

6 lý do Mẹ nên trị mụn không viêm tại Dr. Mommy

– Bác Sĩ chuyên khoa Da liễu khám và tư vấn trực tiếp 1-1.

– Sở hữu Hồ Sơ Da Cá Nhân (Personalized Skin Profile).

– Chuyên viên trị liệu 4-8 năm kinh nghiệm, vững chuyên môn.

– Không gian trị liệu thư giãn, yên tĩnh với mùi hương dịu nhẹ.

– Luôn có sẵn trà hoa hồng và bánh biscotti cho Mẹ nhâm nhi.

– Miễn phí ngâm chân thảo mộc cho Mẹ Bầu tại phòng chờ.

Hơn 20,000 Mẹ đã “chọn mặt gửi vàng” tại Phòng khám Da liễu Dr. Mommy và hài lòng với làn da sạch mụn không viêm. Mẹ cũng có thể tận hưởng làn da mịn màng như thế, chỉ sau 45 phút cùng Bác Sĩ Nhà Bầu! Đặt lịch ngay Mẹ nhé!

——————-

• Ưu đãi: Nhân đôi số buổi trong khung giờ vàng 11:00-14:00 (giữ nguyên giá gốc)
  • Đặt lịch khám & trị liệu: 0906.89.26.28 – 0938.91.66.36
  • Địa chỉ: 101A Nguyễn Văn Trỗi, P12, Phú Nhuận, HCM